Da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời là một vấn đề lớn đối với nhiều phụ nữ

kem chong nang ev princess

Nếu bạn có làn da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời, bạn không đơn độc. Có rất nhiều phụ nữ ở Việt Nam đang gặp phải tình trạng này. Do đó, bạn hãy cùng chuyên gia Spa Bích Liên tìm hiểu thêm về các triệu chứng. Nguyên nhân cơ bản và các giải pháp để chữa lành làn da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời.

Tác hại của ánh nắng mặt trời có thể gây ra một loạt các triệu chứng bao gồm khô, sần sùi, sắc tố không đồng đều, nếp nhăn, nếp nhăn và lão hóa da sớm. Số lượng các triệu chứng mà bạn có sẽ phụ thuộc vào thời gian bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Khô là một trong những triệu chứng đầu tiên và có thể tạm thời hoặc lâu dài. Theo thời gian, việc tiếp xúc quá nhiều với tia UV từ ánh nắng mặt trời có thể làm hỏng khả năng giữ ẩm của da.

Sự thô ráp thường đi kèm với sự khô ráp. Thay vì cảm thấy mịn và mềm, da có cảm giác thô ráp hoặc như da.

Sắc tố không đồng đều đôi khi được gọi là đốm đồi mồi. Khi da tiếp xúc với bức xạ UV từ ánh nắng mặt trời, các tế bào sản xuất melanin được gọi là tế bào hắc tố bên dưới bề mặt da sẽ bị kích thích. Melanin chịu trách nhiệm về màu sắc của làn da của bạn.

Melanin là một phần của hệ thống bảo vệ tự nhiên của cơ thể, có chức năng chuyển đổi tia UVB thành nhiệt, ngăn tia này làm tổn hại DNA của tế bào theo cách chúng có thể trở thành tế bào ung thư. Theo thời gian, các tế bào sản xuất melanin có thể bị hư hỏng. Chúng tạo ra nhiều hắc tố ở một số vùng hơn những vùng khác. Những gì chúng ta thấy là sắc tố da không đồng đều hoặc các đốm đồi mồi.

Tác hại của ánh nắng mặt trời sẽ gây ra lão hóa da sớm

Đường nhăn và nếp nhăn về cơ bản là giống nhau. Chúng là những nếp gấp bán vĩnh viễn hình thành trên da. Các nếp nhăn đơn giản là ít được chú ý hơn, nhưng chúng có thể trở thành nếp nhăn sâu khi thời gian trôi qua. Thường thì vị trí đầu tiên mà phụ nữ nhìn thấy nếp nhăn là ở khóe mắt. Chúng thường được gọi là “vết chân chim”.

Lão hóa da sớm có thể bao gồm tất cả các triệu chứng này hoặc chỉ một vài trong số chúng. Lão hóa là một lẽ tự nhiên của cuộc sống nhưng khi các dấu hiệu lão hóa bắt đầu xuất hiện trước tuổi 40 thì nó được coi là lão hóa sớm. Ngoài tác hại của ánh nắng mặt trời, một nguyên nhân khác gây lão hóa da sớm là do tiếp xúc với khói thuốc.

Nguyên nhân cơ bản của tác hại của ánh nắng mặt trời có liên quan đến các phân tử gốc tự do cư trú trong da. Các phân tử trở nên quá kích thích khi chúng tiếp xúc với bức xạ UV từ mặt trời hoặc với các chất độc trong khói thuốc lá.

Có các chất chống oxy hóa có trong bộ kem chống lão hóa EV Princess. Melanin cũng có một số hoạt động chống oxy hóa. Công việc của các chất chống oxy hóa này là trung hòa các gốc tự do trước khi chúng có thể gây tổn thương vĩnh viễn cho các tế bào hoặc sợi của da.

Theo tuổi tác hoặc do tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời, số lượng chất chống oxy hóa trong da trở nên cạn kiệt. Các gốc tự do gây ra thiệt hại của chúng. Những gì chúng ta nhìn thấy là làn da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời.

Lời khuyên của chuyên gia thẩm mỹ bích liên

Trong khi nhiều phương pháp điều trị khác đã được thử nghiệm và đề xuất, nghiên cứu mới nhất. Chỉ ra rằng giải pháp tốt nhất cho làn da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời là sử dụng kem chống nắng EV Princess. Bạn nên tìm hiểu thêm về giải pháp dinh dưỡng và chăm sóc cho làn da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời dành cho phụ nữ.

Bạn sẽ rất vui khi biết rằng tác hại của ánh nắng mặt trời có thể được đảo ngược. Nếu bạn sử dụng kem chống nắng EV Princess và các biện pháp khác để bảo vệ da, thì bạn sẽ ngăn ngừa được các vấn đề về da. Hãy gọi ngay cho chuyên gia Spa Bích Liên để được tư vấn!

Bình luận về bài viết này